วันจันทร์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2559

เรื่องย่อ Nanatsu no Taizai

 Nanatsu no Taizai ศึกตำนาน 7 อัศวิน


เรื่องย่อ

เจ็ดบาปอัศวินคือหน่วยอัศวินพิเศษ ที่สมาชิกในหน่วยล้วนเป็นอดีตอาชญากรฝีมือฉกาจทั้งสิ้น ทั้งเจ็ดคนได้รับสัญลักษณ์ของสัตว์และบาป เป็นเครื่องหมายประจำตัว



กลุ่มอัศวินแห่งบาปทั้ง 7 คืออดีตเหล่านักโทษผู้ก่อคดีขั้นรุนแรงทั้ง 7 คน โดยแต่ละคนมีความผิดตามบาปที่ตนก่อ และถูกทำรอยสักเป็นตราสัญลักษณ์รูปสัตว์ของบาป 7 ประการบนร่างกาย แต่ว่าวันหนึ่งทั้งกลุ่มถูกกล่าวหาว่ากำลังวางแผนยึดครองอาณาจักร เพราะในที่เกิดเหตุพบศพของแม่ทัพอัศวินศักดิ์สิทธิ์ที่ถูกสังหาร กลุ่มอัศวินแห่งบาปทั้ง 7 ทุกคนหนีเอาตัวรอดกระจัดกระจายกันไป โดยไม่รู้ใครอยู่ไหน ทั้ง 7 ยังรอยนวลอยู่ ตลอด 10 ปี


 โดยทางลีโอเนสนั้นถูกอัศวินศักดิ์สิทธิ์ผู้ยิ่งใหญ่ 2 คน คือเฮนดริกเซน กับเดรฟัส ที่ขึ้นมารับตำแหน่งแทนนั้น รวมตัวอัศวินศักดิ์สิทธิ์ก่อกบฏจับราชาไปขัง พร้อมชาวบ้านนั้นพวกผู้ชายถูกจับไปเกณฑ์ทหาร ผู้หญิงกับเด็กถูกพาไปทำหน้าที่สะสมอาหาร ส่วนคนชราถูกใช้แรงงานไปสร้างกำแพง โดยที่ทำเพื่อก่อสงครามศักดิ์สิทธิ์ที่เคยเกิดขึ้นเมื่อ 3 พันปีก่อน แต่ว่าเจ้าหญิงอลิซาเบธก็หนีออกจากปราสาทออกตามหากลุ่มอัศวินแห่งบาปทั้ง 7 แตไปเจอบาร์เหล้าที่ชื่อ Boar Hat กับพบเด็กหนุ่มที่ชื่อเมลิโอดัส กับหมูพูดได้ที่ชื่อว่าฮอร์ค แล้วพวกอัศวินก็ทำการไล่ล่า แล้วเมลิโอดัสก็เผยตัวว่าตนคือ หัวหน้าของ กลุ่มอัศวินแห่งบาปทั้ง 7


 แล้วจากนั้นทั้งคู่ก็ออกเดินทางตามหากับรวบรวมกลุ่มอัศวินแห่งบาปทั้ง 7 อีก 6 คนที่เหลือ จนพบดิอันเน่ที่ป่าแห่งความฝันสีขาว บัน ที่คุกวาสเต คิงที่เมืองหลวงของคนตาย กับต้องหาสมบัติศักดิ์สิทธิ์ของทั้ง 3 คน คือเมลิโอดัสเอาไปขายพื่อใช้ทุนสร้างบาร์ ดิอันเ่นทำหาย ส่วนบันนั้นโดยขโมยไป พอเจอ Gideon สมบัติศักดิ์สิทธิ์ของดิอันเน่กับชิงมาได้ กับพบเกาเธอร์ที่ป่าออดัน จากนั้นอลิซาเบธก็ถูกจับตัวไป พวกเมลิโอดัสจึงต้องไปช่วยกลับมากับต่อสู้กับพวกอัศวินศักดิ์สิทธิ์ แล้วพบเมอร์ลินที่อยู่กับราชาอาเธอร์แห่งคาเมลอท โดยทั้งคู่มาเข้าเฝ้าราชาบราทร่าแห่งลีโอเนส จากนั้นก็เปิดโปงความจริงว่าเฮนดริกเซนกับเดรฟัสทั้งคู่ใส่ความกลุ่มอัศวินแห่งบาปทั้ง 7 จนเดรฟัสถูกคุมตัว ส่วนเฮนดริกเซ่นก็ทำให้พวกอัศวินศักดิ์สิทธิ์รุ่นใหม่คลุ้มคลั่งเพื่อก่อการจราจล แล้วกลุ่มอัศวินแห่งบาปทั้ง 7 กับอัศวินศักดิ์สิทธิ์แห่งลีโอเนสต้องร่วมมือกันจนกำจัดเฮนดริกเซนได้สำเร็จ

ศึกบัญญัติ 10 ประการ

หลังจากความสงบสุขกลับมากลุ่มอัศวินแห่งบาปทั้ง 7 พ้นโทษ แต่เฮนดริกเซนนั้นรอดตายกับหนีมาได้ แต่สภาพเจ็บหนีกับนำโลกศพความมืดมาเพื่อทำการคืนชีพเผ่าปีศาจแต่ว่่วยใกล้ตายนั้นเฟลาดลินที่ยึดร่างเดรฟัสนั้นมอบเลือดให้ดื่มเพื่อรักษาเฮนดริกเซ่น พอฟื้นตัวทำการปลดผนึกจนบัญญัติ 10 ประการหลุดออกมา ทางกลุ่มอัศวินแห่งบาปทั้ง 7 บันขอแยกตัวไปป่าแห่งภูติกับออกจากลุ่มพราะตนรู้สึกผิด ส่วนคิงก็ติดตามไปด้วย เมอร์ลินเข้าร่วมกลุ่มอัศวินแห่งบาปทั้ง 7 อีกครั้งแล้วออกตามหาเบาะแสภัยร้ายที่กำลังจะมาที่คาเมลอท โดยสเลเดอร์ขอเดินทางมาด้วย จนพบโกเลมจนเมอร์ลินคืน Lostvayne ให้เมลิโอดัส จากนั้นพบกาลาน 1 ในบัญญัติ 10 ประกาน พอกาลานล่าถอย กลุ่มอัศวินแห่งบาปทั้ง 7 เกาเธอร์ก่อเรื่องลบความจำดิอันเน่ พอคิงกลับมา ราชาอาเธอร์เข้าร่วมด้วยทั้งหมดต้องมุ่งหน้าสู้ดรูอิทเพื่อฝึกฝนให้แกร่งยิ่งขึ้น ทางอัศวินศักดิ์สิทธิ์หนุ่มทั้ง 3 กิลธนเดอร์ ฮาวเซอร์ เกียมอร์ทั้ง 3 ออกไปสืบความจริงเรื่องเฮนดริกเซนพบเผ่าปีศาจกับพบเฮนดริกเซนจนเฮนดริกเซนเล่าความจริงถึงสาเหตุเร่องตนกับเดรฟัสว่าตนถูกล้างสมอง กับสำนึกผิดที่ทำ จึงมุ่งหน้าไปดรูอิท แล้วพวกเมลิโอดัสกับพวกเฮนดริกเซนก็มาเจอกันกับร่วมฝึก กับคืนพลังให้เมลิโอดัส จากนั้นเมลิโอดัสพอได้พลังคืนก็ก่เรื่องไปยั่วบัญญัติ 10 ประการเพื่อให้พวกมันกระจัดกระจายจได้กำจัดทีละคน พอคิงรู้ขอออกจากกลุ่มเพื่อเกิดสงสัย ทางบันกับเจริโก้ที่ตามหาเบาะแสคืนชีพเอเลนนั้นพบ เอเลนที่คืนชีพขึ้นกับบัญญัติ 10 ประการ 2 คือคือกาลานกับเมร่าสไกลล่า ทั้ง 3 ก็หาทางหนีจนไปพบบาร์ในถ้ำที่ชื่อว่าMy Sweet Gluttony กับพบมาสเตอร์ของบาร์คือเอสคานอร์ พอตอนเช้าเอสคานอร์จัดการกาลานกับเมร่าสไกลล่าได้อย่างง่ายดาย แล้วคิงก็มาเข้าร่วมโดยบังเอิญ ทางดิอันเน่พบคนรู้จักที่ชื่อมันโทร่า แล้วทั้งหมดก็มุ่งหน้าไปไบเซลเพื่อเข้าการแข่งขัน แล้วเมลิโอดัสใช้โอกาสนั้นจัดการกับบัญญัติ 10 ประการ 2 คนคือดอลอร์กับกล็อกซิเนีย ไล่ต้อนจนบัญญัติ 10 ประการที่เหลือมารวมตัวกัน จนเมลิโอดัสถูกเอสทารอสซ่าฆ่าจนเสียชีวิต 1 เดือนผ่านไปบริททาเนียถูกเผ่าปีศาจปกคลุมไปทั่ว แล้วเอสคานอร์จัดการเอสทารอสซ่ากับเซลดริส เมลิโอดัสก็คืนชีพขึ้นมาจัดการมอนสปีทกับแดเรีย เกรย์ลอร์ดถูกเมอลินขังไว้ในขวดทดลอง







ตัวละครหลักในเรื่อง   
เมลิโอดัส
บาป : โทสะ
สัญลักษณ์ : มังกร
พระเอกของเรื่อง หัวหน้าของกลุ่มเจ็ดบาปอัศวิน ปัจจุบันผันตัวมาเป็นเจ้าของบาร์หมวกหมู และใช้ชีวิตแบบสบายๆ เมลิโอดัสมีพละกำลังมหาศาล รวมทั้งความเร็วและความถึกเหนือมนุษย์ เขาพกดาบหักติดตัวไว้ตลอด ยังไม่ทราบว่ามันคืออะไรกันแน่ 

เอลิซาเบธ ลีโอเนส 
เจ้าหญิงคนที่สามแห่งลีโอเนส  นางเอกของเรื่อง หล่อนออกตามหาเหล่าเจ็ดบาปอัศวิน เพื่อขอร้องให้ช่วยเหลือพ่อของตน ที่ถูกอัศวินศักดิ์สิทธิ์คุมขังเอาไว้ที่ไหนสักแห่ง




ฮอว์ค
หมูพูดได้ เพื่อนซี้ของเมลิโอดัส ปกติจะทำหน้าที่เป็นบริกรและคนทำความสะอาดในบาร์หมวกหมู


แม่ของฮอว์ค 
หมูยักษ์ ที่ปกติจะขลุกอยู่ใต้ดิน ทำหน้าที่เป็นพาหนะเคลื่อนย้ายบาร์หมวกหมูไปยังสถานที่ต่างๆ
04
 ไดอาเน่
บาป : ริษยา
สัญลักษณ์ : งู
ดิอันเน่เป็นเผ่าคนยักษ์ ที่หนีออกมาจากเผ่าด้วยเหตุผลปริศนา หล่อนหลงรักเมลิโอดัสข้างเดียวมานานแล้ว



บัน
บาป : โลภะ
สัญลักษณ์ : จิ้งจอก
ก่อนที่จะเข้าเป็นเจ็ดบาปอัศวิน บันเป็นหัวขโมยชื่อดังมาก่อน โดยหลังจากการดื่มน้ำจากน้ำพุแห่งความเยาว์ เขาก็ได้เป็นอมตะ บันมีฝีมือที่สูสีกับเมลิโอดัส โดยด้อยกว่าด้านกำลัง แต่เหนือกว่าในด้านความเร็ว  และเป็นอมตะแล้ว 



คิง
บาป : เกียจคร้าน
สัญลักษณ์ : หมี
ชื่อจริงของเขาคือฮาร์ลีควิน ราชันย์แห่งแฟรี่ เขาตามล่าตัวบันเพราะเชื่อว่าบันเป็นคนฆ่าเอเลน น้องสาวของเขา และทำลายป่าราชันย์แฟรี่โดยการขโมยน้ำพุแห่งความเยาว์ไปดื่ม ในฐานะแฟรี่

เกาเธอร์
บาป : ราคะ
สัญลักษณ์ : แพะ
หนุ่มหน้าสวย นิสัยและคำพูดเหมือนคนที่ไร้ความรู้สึกใดๆ ก่อนหน้านี้เขาซ่อนตัวอยู่ในเกราะขนาดใหญ่ ที่มีอิทธิฤทธิ์ในการสะกดพลังของผู้ที่สวมใส่ได้และ มีพลังที่สามารถทำให้เป้าหมายติดอยู่ในภาพหลอนของความทรงจำของตนได้ นอกจากนี้ เกาเธอร์ยังมีท่าที่เกี่ยวกับความทรงจำ ที่ทำให้เขาอ่านความทรงจำของผู้อื่นได้อิสระ


เมอร์ลิน
บาป : ตะกละ
สัญลักษณ์ : หมูป่า
จอมเวทที่แข็งแกร่งที่สุดของบริทาเนีย หลังจากที่กลุ่ม 7 อัศวินแห่งบาปสลายตัว หล่อนได้ย้ายไปอยู่ที่คาเมล็อท โดยทำหน้าที่เป็นทั้งอาจารย์และเพื่อนของกษัตริย์อาเธอร์ เมอร์ลินเป็นจอมเวท จึงมีพลังพิเศษหลายอย่างมาก


เอสคานอร์
บาป : อัตตา
สัญลักษณ์ : สิงโต
รายละเอียดยังไม่เปิดเผย





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น